Có nên tự điều trị khi bị viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu có thể do vệ sinh kém, thủ dâm hoặc nhiễm khuẩn gây nên. Các bựa sinh dục hay chất cặn bã trữ khiến bao quy đầu có những nốt tấy đỏ, ngứa và đau.




Do bệnh ở vùng kín nên nhiều nam giới cảm thấy ngại khi phải đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị. vì thế thường có lề thói tự điều trị bằng cách mua thuốc uống và bôi. Tuy nhiên, nhiều trường hợp dùng thuốc trong một thời gian dài mà bệnh vẫn chưa thuyên giảm, kéo theo đó là biến chứng. Khi đó việc điều trị càng khó khăn và tốn kém thời kì cũng như phí hơn.







Các chuyên gia khuyến cáo nam giới không nên tự điều trị viêm bao quy đầu. Nên thăm khám, xét nghiệm trước để phát hiện chuẩn xác duyên do gây bệnh và tình trạng của bệnh, từ đó mới có phương pháp điều trị hợp.


Cách chữa trị phổ quát là rửa sạch bao quy đầu bằng dung dịch kali pecmanganat (thuốc tím), sau đó bôi dung dịch bạc nitrat 1-2% vào phần da bị viêm nhiễm. Hiệu quả điều trị còn phụ thuộc rất nhiều vào bệnh nhân. Bệnh nhân cần giữ vệ sinh sạch sẽ, thẳng tắp rửa sạch và giữ khô bao quy đầu; thực hiện theo đúng hướng dẫn của bác sỹ; không tiến hành giao hợp khi đang chữa trị bệnh.


Bên cạnh đó còn sử dụng kháng sinh tiêu viêm. Thuốc có cả thuốc uống và thuốc bôi. Nam giới nên uống thuốc đều đặn để điều trị dứt điểm viêm nhiễm, tránh tình trạng bệnh tái phát trở lại.


Ngoài ra, cắt bao quy đầu cũng là phương pháp điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả. Bạn nên chọn lọc các cơ sở y tế uy tín để thực hành, tránh tình trạng viêm nhiễm trở lại cũng như biến chứng sau giải phẫu.

Leave a comment